Thực tế có nhiều hình thức xuất khẩu khác nhau bao gồm xuất nhập khẩu trực tiếp, sử dụng dịch vụ từ các công ty ủy thác xuất nhập khẩu và xuất khẩu hỗn hợp. Vậy ủy thác xuất nhập khẩu là hình thức nhập khẩu như thế nào? Công ty nào cung cấp dịch vụ uy tín? Bài viết dưới đây sẽ cho bạn biết thêm thông tin chi tiết.
Vai trò của công ty ủy thác xuất nhập khẩu
Các cá nhân hay doanh nghiệp thiếu kinh nghiệm trong buôn bán và soạn thảo hợp đồng với đối tác nước ngoài. Hoặc nhân viên yếu nghiệp vụ, hợp đồng lớn sẽ có nhiều rủi ro. Vậy nên sử dụng dịch vụ ủy thác xuất nhập nhập khẩu là điều cần thiết. Đặc biệt với những lô hàng đầu tiên. Các công ty này sẽ có vai trò đóng góp vào việc giúp đỡ bạn trong việc xuất nhập hàng hóa. Từ việc ký kết hợp đồng hay vận chuyển hàng về nước với thời gian nhanh chóng và đảm bảo an toàn cho hàng hóa.
Lưu ý khi sử dụng dịch vụ ủy thác nhập khẩu
Không phải công ty nào cung cấp dịch vụ xuất nhập khẩu là sẽ không có những điểm hạn chế. Vì vậy, bạn cũng nên lưu ý một số điểm sau khi muốn sử dụng dịch vụ này:
-
Bạn phải trả phí dịch vụ ủy thác.
-
Chủ động cung cấp thông tin để rút ngắn thời gian làm việc qua bên trung gian.
-
Hợp đồng ủy thác là một loại hợp đồng dịch vụ, nên sẽ bao gồm những điều khoản chính quy định về thông tin dịch vụ, mức phí, quyền và trách nhiệm các bên, thanh toán…
-
Hợp đồng ủy thác này có liên hệ mật thiết với hợp đồng xuất nhập khẩu. Hơn thế nữa, nhiều nội dung trong hợp đồng phải trùng khớp nhau để tránh xảy ra tranh chấp khi thực hiện. Trong hợp đồng cần quy định rõ ràng các mức phí ủy thác. Ngoài ra, trong hợp đồng cũng nêu rõ trách nhiệm của mỗi bên.
-
Kiểm tra năng lực, kinh nghiệm của công ty nhận nhập khẩu ủy thác.
Các bước thực hiện ủy thác xuất nhập khẩu
Việc đầu tiên trước khi thực hiện ủy thác xuất nhập khẩu bạn cần kiểm tra xem hàng hóa có thuộc diện cấm nhập, hoặc tạm dừng nhập khẩu . Nếu hàng hóa thuộc diện này sẽ không được phép nhập khẩu vào Việt Nam. Và không thể tiến hành ủy thác.
Hàng hóa có thuộc diện phải xin giấy cấp phép xuất nhập khẩu không? Nếu có các công ty phải xin giấy phép này. Nên tiến hành xin giấy phép nhập khẩu trước khi nhập khẩu hàng hóa. Khi có bộ chứng từ hàng hóa, bên nhận ủy thác sẽ làm thủ tục hải quan như quy định hiện hành.
Công ty TNHH MTV Thuận Phát Logistics
Với định hướng phát triển là “Luôn tìm kiếm giải pháp tiết kiệm thời gian và tiết kiệm chi phí giúp khách hàng trong lĩnh vực logistics” Thuận Phát Logistics tìm phương pháp để giải quyết những vấn đề của khách hàng. Công ty Thuận Phát Logistics cung cấp các dịch vận chuyển, dịch vụ làm thủ tục xuất nhập khẩu, dịch vụ kho bãi, dịch vụ bốc xếp gia công hàng hóa. Tư vấn các giải pháp phù hợp cho từng trường hợp cụ thể.
Đội ngũ nhân sự được đào tạo bài bản về chuyên môn và có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành logistics. Công ty Thuận Phát Logistics tin rằng bạn và chúng tôi sẽ ngày càng phát triển, đạt được những mục tiêu và định hướng đã đặt ra.
Thông tin liên hệ
LẠNG SƠN
-
Kho Việt Nam: 14/128 đường Phùng Chí Kiên- KĐT Phú Lộc 4 – P. Hoàng Văn Thụ- TP Lạng Sơn
-
SĐT: 094.907.5555
TRUNG QUỐC
-
Kho Trung Quốc: 广西省凭祥市红木第一城红林路,4-003号
冉先生转 18878027766
HÀ NỘI
-
VPDD: Số 275 Nguyễn Trãi, P. Thanh Xuân Trung, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
-
SĐT: 094.907.5555
-
Fanpage: Thuận Phát Logistics