Dịch vụ ủy thác xuất nhập khẩu là cần thiết với những khách hàng chưa có hoặc không có kinh nghiệm trong lĩnh vực xuất nhập khẩu hàng hóa. Giúp khách hàng giải quyết những lo ngại về vận chuyển, thanh toán, thủ tục thông quan… Công ty TNHH MTV Thuận Phát Logistics tự tin hỗ trợ và giải quyết vấn đề xuất nhập khẩu của khách hàng một cách tối ưu nhất.
Ủy thác xuất nhập khẩu là gì?
Hoạt động ủy thác xuất nhập khẩu được quy định chi tiết trong Chương 4 của Nghị định 187/2013/NĐ-CP.
Xuất nhập khẩu không phải là ngành nghề kinh doanh nên khi đăng ký kinh doanh thì công ty, doanh nghiệp không phải đăng ký ngành nghề kinh doanh xuất nhập khẩu cụ thể. Khi doanh nghiệp muốn hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu. Thì chỉ cần kê khai đăng ký thông tin đăng ký thuế là có hoạt động “xuất nhập khẩu”.
Tại sao cần ủy thác xuất nhập khẩu
Theo quy định tại Điều 3 NĐ 187/2013, các công ty, doanh nghiệp của Việt Nam đều có thể hoạt động xuất nhập khẩu, mà không phụ thuộc vào ngành nghề đăng ký kinh doanh.
Câu hỏi đặt ra chính là nếu các công ty, doanh nghiệp có thể hoạt đông xuất nhập khẩu thì tại sao cần ủy thác xuất nhập khẩu?
Các công ty, doanh nghiệp ủy thác xuất nhật khẩu sẽ hỗ trợ khách hàng những dịch vụ chuyên nghiệp như: làm thủ tục hải quan, giao nhận vận chuyển… nhằm vụ tốt nhất có thế. Ủy thác xuất nhập khẩu có lợi ích thiết thực về mặt thời gian và chi phí đối với khách hàng.
Lợi ích ủy thác xuất nhập khẩu
-
Doanh nghiệp không hoặc chưa có kinh nghiệm về thương mại quốc tế để có thể tự thực hiện việc xuất nhập khẩu hàng hóa. Chẳng hạn với doanh nghiệp mới thành lập, đội ngũ nhân sự chưa quen làm xuất nhập khẩu. Hoặc không biết cách giao tiếp, đàm phán với các đối tác nước ngoài. Khi đó, sử dụng qua đơn vị cung cấp dịch vụ ủy thác xuất nhập khẩu có kinh nghiệm là một giải pháp an toàn.
-
Cá nhân không có tư cách pháp nhân dẫn tới không ký hợp đồng được với đối tác là doanh nghiệp nước ngoài. Khi đó, muốn nhập khẩu hàng thì có thể ký hợp đồng ủy thác cho công ty dịch vụ xuất nhập khẩu để thực hiện việc nhập hàng.
Các bước thực hiện ủy thác xuất nhập khẩu
Dưới đây là các bước thực hiện khi khách hàng muốn ủy thác xuất nhập khẩu qua công ty dịch vụ xuất nhập khẩu.
-
Kiểm tra xem hàng hóa có thuộc diện cấm nhập, hoặc tạm dừng xuất nhập khẩu theo các quy định của pháp luật Nhà nước Việt Nam. Nếu thuộc diện này, hàng hóa sẽ không được phép nhập khẩu về Việt Nam cũng như xuất khẩu đi.
-
Hàng có thuộc diện phải xin giấy phép không? Nếu có, công ty ủy quyền hoặc nhận ủy quyền phải xin giấy phép này. Cần xin giấy phép trong thời gian sớm nhất để hàng hóa được thông quan thuận lợi.
-
Khi có bộ chứng từ hàng hóa, bên nhận ủy thác làm thủ tục hải quan như quy định hiện hành. Cần lưu ý với tờ khai nhập ủy thác. Trên tờ khai hải quan, người nhận ủy thác sẽ đứng tên “người ủy thác nhập khẩu”. Phía dưới tên của “người nhập khẩu” thực sự.
Đặc biệt khách hàng cần ghi nhớ một bước quan trọng khác ngoài quy trình trên, chính là kiểm tra năng lực, kinh nghiệm của công ty nhận ủy thác xuất nhập khẩu. Đây cùng là việc gần như quyết định quá trình hàng hóa về tay quý khách hàng có được thuận lợi hay không.
Dịch vụ ủy thác xuất nhập khẩu Thuận Phát Logistics
Công ty Thuận Phát Logistics là một công ty có nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực logistic và ủy thác xuất nhập khẩu.
Chúng tôi có một đội ngũ kinh doanh và nghiệp vụ đầy kinh nghiệm, hiểu biết, năng động, tâm huyết. Đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu. Đảm bảo việc chuyển hàng đến tận tay khách hàng trong thời gian sớm nhất. Hỗ trợ cao nhất cho khách hàng các thủ tục xuất nhập khẩu, thủ tục tạm nhập tái xuất. Và ủy thác xuất nhập khẩu với mặt hàng gửi đi sửa chữa. Các mặt hàng phức tạp yêu cầu làm nhiều loại giấy tờ, hay tư vấn cập nhật thông tin quy định hàng hóa theo pháp luật Nhà nước.
Dịch vụ ủy thác xuất nhập khẩu Thuận Phát Logistics
-
Tư vấn cho khách hàng trong việc tìm kiếm nguồn hàng, đàm phán thương thảo, ký kết hợp đồng với các điều kiện phù hợp và giá cả tốt nhất.
-
Giám sát theo dõi hàng đi và đến trong quá trình xuất nhập khẩu.
-
Xin các loại giấy phép tùy theo từng mặt hàng theo qui định.
-
Đặt, thuê container, làm vận đơn (bill) cho hàng xuất khẩu hoặc nhập khẩu.
-
Số lượng xe vận chuyển đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.
-
Tư vấn xác định giá khai báo hải quan, tính chính xác các loại thuế phải nộp.
-
Thông quan hàng hóa và vận chuyển hàng về kho theo yêu cầu đối với hàng nhập khẩu.
-
Chuẩn bị hồ sơ và tiến hành thủ tục hải quan theo đúng quy định.
-
Tiến hành các thủ tục đăng kiểm, kiểm tra chất lượng, giám định.
-
Mua bảo hiểm hàng hóa nhằm phòng tránh rủi ro trong quá trình xuất khẩu, nhập khẩu.
-
Thời gian vận chuyển hàng từ kho Trung Quốc tới kho Việt Nam là 2 – 3 ngày. Cam kết hàng tới tay khách hàng nhanh nhất.
Đội ngũ nhân sự được đào tạo bài bản về chuyên môn và có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành logistics. Công ty Thuận Phát Logistics tin rằng bạn và chúng tôi sẽ ngày càng phát triển, đạt được những mục tiêu và định hướng đã đặt ra.
Thông tin liên hệ
LẠNG SƠN
-
Kho Việt Nam: 14/128 đường Phùng Chí Kiên- KĐT Phú Lộc 4 – P. Hoàng Văn Thụ- TP Lạng Sơn
-
SĐT: 094.907.5555
TRUNG QUỐC
-
Kho Trung Quốc: 广西省凭祥市红木第一城红林路,4-003号
冉先生转 18878027766
HÀ NỘI
-
VPDD: Số 275 Nguyễn Trãi, P. Thanh Xuân Trung, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
-
SĐT: 094.907.5555