Dịch Vụ Ủy Thác Xuất Nhập Khẩu Sai Cách Và Rủi Ro

Theo quy định tại điều 3 NĐ 187/2013. Các doanh nghiệp hoặc thương nhân của Việt Nam đều có thể xuất nhập khẩu mà không phụ thuộc vào ngành nghề đăng kí kinh doanh. Tuy nhiên tại sao các doanh nghiệp này vẫn cần dịch vụ ủy thác xuất nhập khẩu? Bài viết sau đây sẽ giải thích giúp bạn về vấn đề này.

Dịch Vụ Ủy Thác Xuất Nhập Khẩu Sai Cách Và Rủi Ro

Tại sao lại phải dùng đến dịch vụ ủy thác xuất nhập khẩu?

  • Các doanh nghiệp không hoặc chưa có kinh nghiệm về thương mại quốc tế để có thể thực hiện nhập khẩu hàng hóa. Trong trường hợp đối với doanh nghiệp mới thành lập. Đội ngũ nhân viên của công ty chưa quen với việc làm xuất nhập khẩu. Hoặc chưa biết cách giao tiếp, đàm phán với bên đối tác. Lúc này, dịch vụ ủy thác xuất nhập khẩu uy tín là lựa chọn an toàn.

  • Cá nhân không có tư cách pháp nhân nên không ký hợp đồng với các bên đối tác là doanh nghiệp nước ngoài. Khi đó, muốn nhập khẩu hàng hóa thì có thể kí hợp đồng ủy thác với công ty xuất nhập khẩu để tiến hành nhập hàng hóa.

Như vậy, việc sử dụng dịch vụ ủy thác xuất nhập khẩu đem lại nhiều lợi ích cho bất kỳ đối tượng nào khi sử dụng.

Rủi ro khi thực hiện ủy thác xuất nhập khẩu sai cách

Thiếu hợp đồng, thỏa thuận chưa đầy đủ hoặc không phù hợp với luật pháp

  • Thỏa thuận sử dụng dịch vụ ủy thác xuất nhập khẩu bằng miệng thay vì sử dụng hợp đồng bằng văn bản hoặc các hình thức khác có giá trị tương đương.

  • Những người không đủ năng lực theo luật định kí kết hợp đồng ủy thác.

  • Biện pháp khắc phục hậu quả, trách nhiệm sửa đổi. Thời gian và phương thức bồi thường không được nêu trong hợp đồng uỷ quyền.

  • Không có cơ chế giải quyết khi xuất khẩu hoặc nhập khẩu hàng hóa gặp phải các vấn đề về thủ tục hải quan.

  • Mặc dù bắt buộc đã thực hiện nghĩa vụ theo hợp đồng. Nhưng luật pháp không quy định trường hợp người uỷ quyền từ chối nhận hàng . Vì vậy, các bên phải có thỏa thuận chi tiết về nghĩa vụ, trách nhiệm giao hàng của cả hai bên. Đưa ra phương hướng giải quyết vấn đề trong trường hợp này.

Điểm hạn chế ủy thác cho công ty dịch vụ xuất nhập khẩu

  • Bạn phải trả phí dịch vụ ủy thác xuất nhập khẩu cho công ty cung cấp dịch vụ này.

  • Người ủy thác bị thiếu chủ động. Thông tin bị hạn chế do làm việc qua bên trung gian khác.

  • Khách hàng có thể gặp rủi ro về thông tin đối tác và sản phẩm nhập khẩu. Người được ủy thác quen giao dịch với nhà cung cấp. Nên có thể quên đi vai trò bên nhập khẩu thực sự. Tránh trường hợp công ty dịch vụ đó đứng ra nhập khẩu mặt hàng đó từ chính nhà cung cấp. Tệ hơn là trở thành đại lí độc quyền phân phối khu vực. Cạnh tranh trực tiếp với công ty đã từng ủy thác trước đây.

Công ty TNHH MTV Thuận Phát Logistics

Dịch Vụ Ủy Thác Xuất Nhập Khẩu Sai Cách Và Rủi Ro

Với định hướng phát triển là “Luôn tìm kiếm giải pháp tiết kiệm thời gian và tiết kiệm chi phí giúp khách hàng trong lĩnh vực logistics” Thuận Phát Logistics tìm phương pháp để giải quyết những vấn đề của khách hàng. Công ty Thuận Phát Logistics cung cấp các dịch vận chuyển, dịch vụ làm thủ tục xuất nhập khẩu, dịch vụ kho bãi, dịch vụ bốc xếp gia công hàng hóa. Tư vấn các giải pháp phù hợp cho từng trường hợp cụ thể.

Đội ngũ nhân sự được đào tạo bài bản về chuyên môn và có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành logistics. Công ty Thuận Phát Logistics tin rằng bạn và chúng tôi sẽ ngày càng phát triển, đạt được những mục tiêu và định hướng đã đặt ra.

Thông tin liên hệ

LẠNG SƠN

  • Kho Việt Nam: 14/128 đường Phùng Chí Kiên- KĐT Phú Lộc 4 – P. Hoàng Văn Thụ- TP Lạng Sơn

  • SĐT: 094.907.5555

  • Email: thuanphatlogistics.ls@gmail.com

TRUNG QUỐC

  • Kho Trung Quốc: 广西省凭祥市红木第一城红林路,4-003号
    冉先生转 18878027766

HÀ NỘI

  • VPDD: Số 275 Nguyễn Trãi, P. Thanh Xuân Trung, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

  • SĐT: 094.907.5555

  • Fanpage: Thuận Phát Logistics

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay
icons8-exercise-96 chat-active-icon